Chương trình KM CẢM NHẬN MITSUBISHI ATTRAGE Xpander Cross Outlander Sport TRITON Pajero Soprt
1 2 3 4 5 6 7

ĐÁNH GIÁ XE MITSUBISHI MIRAGE



Thuộc dòng xe nhỏ, có kích thước gọn gàng và linh hoạt Mitsubishi Mirage còn có nhiều đặc điểm nổi bật khác như bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân hạng, Động cơ tiên tiến MIVEC, hộp số INVEC bản CVT hay MT, tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 4,6 lít/100km, đồng thời được trang bị nhiều tiện ích với giá bán hợp lý từ 351 đến 451 triệu đồng.



Thị trường ôtô Việt Nam ở phân khúc compact hatchback hiện nay có nhiều mẫu xe quen thuộc từ Kia Picanto, Hyundai i20, Mazda2, Suzuki Swift, Toyota Yaris, Ford Fiesta Hatchback với dải động cơ từ 1.0L đến 1.6L, … Và mẫu xe Mitsubishi Mirage được coi là nhân tố hoàn toàn mới mẻ, được liên doanh Vinastar Motors nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

*Mitsubishi Mirage có chiều dài cơ sở là 2.450mm nhỏ hơn một chút so với Toyota Yaris (2.460mm) hay Ford Fiesta (2.489mm) nhưng lại lớn hơn Suzuki Swift (2.430mm), không có nhiều khác biệt về kích thước với các đối thủ trong phân khúc B compact. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã định hướng phát triển một mẫu xe linh hoạt, dễ điều khiển và hiệu quả sử dụng cao khi lựa chọn động cơ có dung tích 1.2L, đồng thời chú trọng đến sự tiện lợi và tiện nghi điều khiển.


*Khả năng vận hành Mirage với hộp số CVT khá thú vị vì không hề có các điểm chuyển số làm gián đoạn đường truyền lực, khiến cảm giác đạp ga Mirage khá giống với việc vặn ga của xe scooter. Cũng chính vì đặc trưng riêng về mặt thiết kế chú trọng đến vận hành mượt mà êm ái và dễ điều khiển cho một mẫu xe nhỏ - compact, nên khi người lái muốn thử khả năng tăng tốc mạnh, tốc độ vòng quay của động cơ có thể vượt ngưỡng làm việc hiệu quả 2.000v/ph lên đến 5.000v/ph, tạo một cảm giác thể thao trên một chiếc mini car, nhưng khiến người viết hơi lo ngại về mức tiêu hao nhiên liệu sẽ vượt cao hơn chỉ số lý thưởng 4,7 lít/100km của mẫu xe này.


*Động cơ MIVEC 1.2 lít của Mitsubishi Mirage có công suất cực đại 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100Nm, thuộc dạng vừa phải khi so sánh với các dòng xe đối thủ, nhưng với tự trọng chỉ 860kg (nhẹ hơn nhiều các mẫu xe trong phân khúc), khiến mẫu xe này khá bốc. Ngay cả trong chuyến trải nghiệm gồm 4 người và nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh với tổng khối lượng tải hơn 250kg, tương đương gần 1/3 tự trọng của xe, Mitsubishi Mirage vẫn thể hiện khả năng tăng tốc khá ấn tượng. Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 1,2 lít, nhưng xe có thể tăng tốc khá nhanh và dễ dàng vượt qua được tốc độ tới 120km/h. Theo công bố của Mitsubishi, Mirage phiên bản hộp số CVT có tốc độ tối đa lên tới 167km/h.

*Trên hành trình dài Mirage khá ổn định và luôn tạo cảm giác an toàn cho người điều khiển xe khi chạy ở tốc độ cao. Có được điều này là nhờ công nghệ khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) của Mitsubishi,sử dụng vật liệu mới là loại thép siêu cứng, tạo nên một kết cấu vừa nhẹ, để giảm khối lượng, đồng thời vẫn đảm bảo độ cứng cáp giúp xe ổn định khi vận hành và nâng cao khả năng hấp thụ, phân tán lực va chạm nếu xảy ra tai nạn. Bên cạnh bộ khung RISE, các trang bị góp phần tăng điểm an toàn cho Mirage còn có bộ túi khí đôi dành cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống căng đai tự động trên ghế lái, hệ thống lái trợ lực điện với cột lái tự đổ khi va chạm, phanh ABS và nhất là hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.



*Mitsubishi Mirage còn rất dễ điều khiển trong đô thị đông đúc. Bán kính vòng quay chỉ 4,6m, còn thấp hơn cả mẫu xe nhỏ hơn là Chevrolet Spark (5m). Điều đáng nói là bán kính này đạt được không phải do Mitsubishi giảm chiều dài cơ sở của xe, mà là do nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống lái với góc quay tối đa của bánh dẫn hướng lớn hơn hẳn. Từ đó, việc điều khiển Mirage trong không gian chật hẹp trở nên khá dễ dàng, quay đầu Mirage ở những con phố nhỏ dưới 5m hoặc lách mũi xe ra khỏi bãi đỗ chật không phải là điều quá khó khăn.

Ngoài ưu điểm dễ lái, Mitsubishi khi phát triển Mirage đã không cầu kỳ với quá nhiều đường nét góc cạnh, chiếc xe có phần đầu đơn giản nhưng bắt mắt và dễ nhìn, với những đường bo tròn hài hòa trên cả cản trước, lưới tản nhiệt, ca-pô và viền đèn pha.


*Nội thất bên trong xe không hề thua kém những đối thủ có kích thước bên ngoài lớn hơn. Thậm chí không gian bên trong của Mirage rất thoáng đãng và thân thiện nhờ được thiết kế giảm thiểu tối đa kích thước khoang động cơ. Bên cạnh đó, ngoài nhiều hộp vật dụng được bố trí khắp trong xe, ngăn hành lý cũng đủ rộng để phục vụ cho những chuyến đi xa. Hệ thống trợ lực điện giúp vô-lăng khá nhẹ nhàng khi xe đang dừng tại chỗ hoặc chạy ở tốc độ thấp, khá hữu ích cho các tay lái nữ.


*Ấn tượng với đặc tính vận hành, nhưng điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này lại là các trang bị tiện ích mà Mitsubishi đã đưa vào dòng xe nhỏ của mình. Mirage phiên bản số tự động CVT được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm OSS, khóa mở cửa thông minh không cần chìa KOS và hệ thống mã hóa chìa khóa khởi động động cơ (Immobilizer). Đặc biệt, phiên bản này còn được trang bị điều hòa tự động, hệ thống giải trí với DVD player và màn hình cảm ứng kích thước 6,1 inch, có hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX cùng hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình hiển thị đa thông tin, thông báo đầy đủ các thông tin gồm lịch bảo dưỡng, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, và quãng đường còn có thể đi được với lượng nhiên liệu còn lại... Tất cả các tiện ích này phối hợp với nhau tạo nên một không gian nội thất tương đối hiện đại, mặc dù cả hai phiên bản Mirage đều có ghế bọc nỉ.
 *Phiên bản cao cấp mới nhất được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon, đèn hậu dạng Led, tăng khả năng chiếu sáng tối ưu và giá trị của chiếc xe trong phân khúc hatch back