Chương trình KM CẢM NHẬN MITSUBISHI ATTRAGE Xpander Cross Outlander Sport TRITON Pajero Soprt
1 2 3 4 5 6 7

ĐÁNH GIÁ XE MITSUBISHI ATTRAGE


Mitsubishi Attrage là dòng xe sedan cỡ nhỏ hạng B cạnh tranh cùng rất nhiều đối thủ như Vios, Sunney, Kia Rio, Aveo, Huyndai I10..... Đây là một phân khúc có nhiều sự lựa chọn giữa các hãng xe. Vì vậy để lựa chọn cho mình một mẫu xe hợp lý với nhu cầu là một vấn đề cần có sự cân nhắc và đưa ra quyết định hợp lý.

Giá bán xe Mitsubishi Attrage công bố:

Attrage GLS CVT: 476 triệu đồng

Attrage CVT Eco: 426 triệu

Attrage GLS MT: 406 triệu đồng

Attrage MT Eco: 376 triệu

1 - ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT VỀ KIỂU DÁNG NGOÀI

Mitsubishi Attrage là dòng xe có thiết kế thực dụng, hướng đến sự tiện lợi và phục vụ như cầu di chuyển của khách hàng chứ không cầu kỳ và hoa mỹ, phù hợp với những khách hàng thích "ăn chắc mặc bền" thì thiết kế này lại phù hợp, đơn giản và không quá phô trương như các mẫu xe Hàn Quốc.

Attrage sở hữu kích thước tổng thể 4.245 x 1.670 x 1.515mm (Dài x Rộng x Cao), kích thước này nhỏ hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B nhưng Attrage lại có chiều dài cơ sở tương đồng với các đối thủ, đạt mức 2.550mm. Điều này có nghĩa là nội thất bên trong xe sẽ có độ rộng rãi tương đương trong khi kích thước bên ngoài lại nhỏ hơn, xe sẽ dễ luồn lách và quay đầu hơn. Đây chính là đặc điểm thể hiện sự thực dụng trong thiết kế, nếu không muốn nói là khá thông minh của hãng xe Nhật.

* Xe Mitsubishi Attrage có khoảng sáng gầm xe 170mm: Là xe có khoảng sáng cao nhất trong mẫu xe sedan có cùng phân khúc và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 4.8m - nhỏ nhất trong phân khúc (Vios là 5.1m). Gầm xe cao sẽ giúp xe vận hành dễ dàng trong điều kiện đường xá bị ngập nước hoặc "leo lề" trong những tình huống cần thiết, rất phù hợp với tình trạng giao thông ở Việt Nam.

*Bán kính quay đầu nhỏ: Kết hợp cùng chiều dài tổng thể ngắn sẽ giúp xe luồn lách, len lỏi và đổi hướng dễ dàng hơn trong điều kiện đường xá đầy rẫy xe máy như hiện nay.

*Phần đuôi của xe Mitsubishi Attrage: Cũng chiếm đươc cảm tình của nhiều người nhờ thiết kế hài hòa, cân đối và đủ "sang" để làm hài lòng người Việt. Các chi tiết cơ bản như đèn hậu, đèn phanh, đuôi cá, cốp xe... đều có kiểu dáng và bố cục hợp lý, phù hợp với thị hiếu của người dân Á châu.

2 - ĐÁNH GIÁ VỀ TRANG THIẾT BỊ NỘI THẤT

*Nội thất chính là một trong những điểm nổi của Attrage: Không gian cabin bên trong của Attrage được thiết kế rất tiện lợi và thông minh, nhắm đến mục đích "phục vụ" đúng nhu cầu cho người sử dụng chứ không cầu kỳ phức tạp. Thiết kế nội thất của Attrage tạo ấn tượng tốt với người dùng nhờ sự rộng rãi của khoang xe với mái vòm cao ráo thoáng đãng, mang lại không gian thoải mái cho hành khách.


Trong thực tế, một người cao khoảng 1m75 có thể ngồi thoải mái ở cả 2 hàng ghế với khoảng cách từ đầu lên trần xe khá thông thoáng, đây là một điểm mạnh của một chiếc xe cỡ nhỏ như Attrage. Ngoài ra, góc chữ A của xe cũng được thiết kế khá gọn gàng, cho tầm nhìn tốt và giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn trên những con đường đông đúc.

*Một điểm cộng khác của xe Mitsubishi Attrage: Là hàng ghế sau khá rộng rãi dành cho 3 người với khoảng để chân và không gian trần xe rất thoải mái so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe trang bị tựa đầu cho cả 3 vị trí ngồi cùng tựa tay có hộc để ly khá "sang", đây là điểm nhấn đáng chú ý so với các dòng xe cỡ nhỏ khác. Attrage có thể tích khoang hành lý lên đến 450L, đáp ứng tốt nhu cầu chứa hành lý của các gia đinh nhỏ. Có thể thấy, Mitsubishi đã quan tâm đến người dùng, họ đã làm Attrage trở nên tốt hơn và khắc phục những điểm yếu cố hữu của một chiếc xe nhỏ.

*Hai hàng ghế được thiết kế rộng rãi thoải mái:  Chất liệu da màu đen, đục lỗ rất tốt, tương đương với các loại xe cao cấp hơn. Chất liệu nệm, chất liệu da, những đường chỉ may cùng phong cách đục lỗ thông khí tạo cảm giác sang trọng và "đắt tiền" cho chiếc xe. 

Ngoài ra, ngay giữa đồng hồ tốc độ là một màn hình LCD hiển thị thông tin về vị trí cần số và các thông số về nhiên liệu như: lượng xăng còn lại trong bình, số km đi được với lượng xăng đó, số km còn lại trong chu kì bảo dưỡng, số lần bảo dưỡng còn lại v.v... Một tính năng nhỏ mà hay của một mẫu xe bình dân như Attrage.

Bảng táp-lô của xe Mitsubishi Attrage có thiết kế giản dị nhưng không kém phần hiện đại, tiện nghi


Bên cạnh hai hàng ghế, bảng táp-lô chính là điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo bên trong cabin của Attrage. Mitsubishi gần như "bê nguyên xi" phần táp-lô của Mirage sang Attrage, bởi thiết kế này đã tương đối hoàn thiện và không có gì đáng phàn nàn. Tất cả các chi tiết đều được bố trí một cách hài hòa, phần nhựa đen bên trên kết hợp cùng phần nhựa sáng màu bên dưới tạo nên cảm giác rất dễ chịu khi nhìn. Chất liệu nội thất cũng rất đa dạng, từ nhựa nhám, nhựa bóng cho đến nhựa mạ bạc, chrome và hợp kim nhôm...


3 - TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

*Phiên bản hộp số sàn: Được trang bị hệ thống giải trí với đầu CD, kết nối MP3/USB/AUX/Bluetooth...
*Phiên bản cao cấp CVT: Được trang bị hệ thống giải trí DVD với kết nối MP3/USB/AUX/Bluetooth kết hợp với 4 loa tương tự như Mirage. Nhìn chung, hệ thống giải trí trên Attrage chỉ ở mức "vừa đủ xài", đầu DVD và màn hình cảm ứng hoạt động ổn định, tương tự như các mẫu xe mới sau này của xe Mitsubishi như outlander sport Tuy nhiên, hệ thống này khá phức tạp, người dùng cần thời gian để làm quen và biết cách sử dụng chính xác nhất.

*Hệ thống điều hòa của xe Attrage: Được trang bị điều hòa tư động cho phiên bản CVT còn phiên bản MT thì chỉ chỉnh tay. Tuy không gian bên trong xe khá rộng và chỉ có một dàn lạnh nhưng hệ thống làm lạnh khá nhanh chóng, độ lạnh sâu đúng chất Mitsubishi.

*Xe Mitsubishi Attrage là dòng xe duy nhất trong phân khúc: Đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do tổ chức ANCAP chứng nhận. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm cao, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm, túi khí đôi, khung xe RISE cứng vững, tăng cường vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm.v.v… Phiên bản GLS CVT còn được trang bị thêm móc gắn ghế trẻ em, cửa kính tài xế 1 chạm thông minh và chìa khóa chống trộm.

4 - KHẢ NĂNG VẬN HÀNH & CẢM GIÁC LÁI

Xe Mitsubishi Attrage được trang bị động cơ xăng MIVEC I3 1.2L cho công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 172km/h, phiên bản MT được trang bị hộp số sàn 5 cấp còn phiên bản cao cấp nhất là hộp số tự vô cấp CVT INVECS-III.

Với chiều dài chỉ hơn 4.2m, khoảng sáng gầm xe 170mm và bán kính quay đầu tối thiểu 4.8m nhỏ nhất phân khúc... Attrage là một mẫu sedan thành thị đích thực. Xe dễ dàng luồn lách và quay đầu trên đường phố với kích thước nhỏ, gầm xe cao sẽ dem đến nhiều thuận lợi trong điều kiện đường xá bị ngập nước hoặc "leo lề" trong những tình huống cần thiết, rất phù hợp với tình trạng giao thông ở Việt Nam. Cảm giác cầm lái rất gọn gàng và thoải mái như đang lái một chiếc hatchback chứ không phải sedan.

*Nếu chỉ nhìn vào thông số động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L: cũng như bao người khác đều đinh ninh rằng Mitsubishi Attrage sẽ "yếu thế" so với các đối thủ về mặt tăng tốc. Tuy nhiên, thực tế lại là một điều hoàn toàn bất ngờ, xe khá bốc và đủ mạnh để vận hành ổn định ở 80km/h, Attrage không hề hụt hơi trong những cú vượt xe cùng chiều. Hệ thống điều khiển van biến thiên MIVEC, hộp số tự động vô cấp CVT INVECS III và nhất là trọng lượng không tải chỉ ở mức 905kg đã giúp cho Attrage "bằng anh bằng chị" về khoản tăng tốc dù dung tích động cơ nhỏ hơn.

*Vô-lăng trợ lực điện của Attrage hoạt động rất hiệu quả: Nhẹ nhàng linh hoạt khi xoay trở ở tốc độ thấp và đầm chắc đến bất ngờ ở tốc độ cao. Khi cho xe vận hành ở tốc độ khoảng 80km/h, vô-lăng trở nên đầm, chắc chắn và chính xác hơn hẳn, không hề rung lắc hay bị rơ như các loại xe khác. Xe ôm cua ở tốc độ cao, thân xe vẫn ổn định và không bị chao đảo nhiều. Có thể thấy, xe Mitsubishi Attrage phù hợp hơn với những người thích lái xe, xem việc lái xe là một niềm vui chứ không chỉ là một "nhiệm vụ" phải làm mỗi khi muốn di chuyển.

*Hộp số tự động vô cấp CVT INVECS III: Là một chi tiết nổi bật khác góp phần không nhỏ vào khả năng vận hành của Attrage. Dù chạy ở tốc độ thấp hay cao, hộp số vẫn luôn hoạt động và đáp ứng mượt mà, không hề có hiện tượng giật cục hay bị trễ. Thực tế cho thấy, xe vận hành ổn định ở tốc độ giới hạn 80km/h trên quốc lộ thì đồng hồ tua chỉ dao động từ 1.800 - 2.000 vòng/phút. Các con số này cho thấy được sự hiệu quả và thực dụng của Attrage trong vận hành, không cần quá mạnh, chỉ cần vừa đủ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu

5 - TIÊU HAO NHIÊN LIỆU

Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trung bình hiển thị trên bảng đồng hồ là 4.7L/100km là khá ấn tượng di chuyển chậm lòng vòng trong thành phố, đạp ga mạnh trên đường cao tốc và cả nổ máy mở máy lạnh hết công suất khi dừng xe vào buổi trưa nắng gắt. Con số 4.7L/100km mà Mitsubishi công bố hoàn toàn chính xác nếu vận hành đều đặn và nhẹ nhàng trên mặt đường tốt.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, giá thành hợp lý, chất lượng Nhật Bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, xe Mitsubishi Attrage là một lựa chọn khá hay dành cho những người mua xe lần đầu, những gia đình nhỏ cần một chiếc sedan để đi lại trong thành phố hoặc thi thoảng về quê trong vòng bán kính 500km

Thông tin chi tiết Quý khách liên hệ:
Mitsubishi An Dân - Đại lý chính hãng.
Đc: Số 1 - Nguyễn Văn Linh - Long Biên, HN
HOTLINE(7h00-22h30): 0977.987.998
Web: www.mitsubishiandan.com